Toyota Fortuner mới có mặt tại Việt Nam vào 2012

Toyota Việt Nam lên kế hoạch giới thiệu chiếc Fortuner phiên bản mới cho thị trường trong nước vào năm sau nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể. Chiếc SUV mới đã có mặt ở Philippines, Malaysia.

Fortuner nằm trong dự án IMV ra mắt từ 2006 và đã trải qua một vòng đời sản phẩm. Nhưng Toyota mới chỉ dừng lại ở việc nâng cấp (facelift) mà chưa tạo nên một cuộc thay đổi lớn ở cả thiết kế và công nghệ. Vì thế, Fortuner mới sẽ dừng lại ở thay đổi nội, ngoại thất mà chưa có biến chuyển ở động cơ, hệ dẫn động.

Toyota Style Australia là nơi chịu trách nhiệm phát triển Fortuner 2012. Hàng trăm ý tưởng đã được đề xuất, trong đó có những mẫu vẽ mà Fortuner có lưới tản nhiệt và phần đuôi được “cách mạng” theo xu hướng hầm hố, nổi bật như các dòng xe Hàn Quốc. Thế nhưng, Toyota đã loại tất cả để chọn một phiên bản mang đúng triết lý “trung tính”.

Toyota Fortuner bản 2012.
Toyota Fortuner bản 2012.

Rất dễ thấy Fortuner có những nét tương đồng với Highlander 2012, dù cụm đèn pha và lưới tản nhiệt không sắc nét bằng. So với phiên bản cũ, Fortuner tạo sự linh hoạt, trẻ trung nhưng bớt tính bề thế, dù kích thước không thay đổi. Hốc gió vắt từ bên này sang bên kia tạo cảm giác xe khỏe hơn, như cần nhiều gió cho động cơ bên trong.

Nội thất có rất ít thay đổi khi chỉ thay đổi chất liệu từ nhựa sang giả gỗ. Tương tự, phần tính năng của Fortuner vẫn giữ nguyên với các tùy chọn động cơ 2,5 lít máy dầu và 2,7 lít máy xăng.

Động cơ xăng 2.7 có công suất 158 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 241 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút. Bản 2.7V đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Dẫn động hai cầu.

Động cơ dầu 2.5 công suất 100 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm trong dải vòng tua 1.600-2.400 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp. Các thông số này không khác biệt so với Fortuner hiện tại.

Tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2011 diễn ra hồi tháng 11, Toyota trưng bày Fortuner nhằm lấy ý kiến khách hàng trước khi chính thức giới thiệu vào năm sau. Thời điểm cụ thể và mức giá vẫn chưa được công bố.

Trong khi đó, Fortuner 2012 ở Malaysia ra mắt từ tháng 10 với mức giá 57.200 USD dành cho bản Fortuner 2.7AT.

Trọng Nghiệp




    Bình luận về bài viết này